การประชาสัมพันธ์โครงการ EXPERTS4Asia ณ มก. ฉกส.

การประชาสัมพันธ์โครงการ EXPERTS4Asia  ณ มก.ฉกส.

        ระหว่างวันที่ ๑๒ –๑๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๗ กองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นเจ้าภาพจัดการประชาสัมพันธ์โครงการ EXPERTS4Asia  ณ  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร โดยประกอบด้วยกิจกรรมที่สำคัญสองส่วนคือ

         กิจกรรมแรก เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการจัดเตรียม Letter of Motivation และ Statement of Purposes ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญสำหรับการสมัครทุน หรือการสมัครเข้าศึกษาต่อ โดย ดร. วัณณนา สุนทรนฤรังษี อาจารย์ภาควิชาภาษาต่างประเทศ คณะมนุษยศาสตร์ ให้เกียรติเป็นวิทยากร ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถของนิสิตในการจัดเตรียม Letter of Motivation และ Statement of Purposes โดยในกิจกรรมดังกล่าว มีการแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเป็น ๘ กลุ่ม เพื่อร่วมกันเขียน Letter of Motivation และ Statement of Purposes หลังจากนั้นผู้แทนแต่ละกลุ่มนำเสนอผลงาน เพื่อให้กลุ่มต่างๆ แสดงความคิดเห็น  หลังจากนั้นสมาชิกทุกคนของกลุ่ม จะนำผลงานดังกล่าวไปปรับปรุง และเขียนใหม่เป็นของตนเอง กิจกรรมนี้ช่วยให้นิสิตมี Letter of Motivation และ Statement of Purposes  เพื่อใช้ในการสมัครขอทุนการศึกษาต่างๆ เช่น ทุน EXPERTS4ASIA และ ทุน LOTUS Unlimited เป็นต้น

      กิจกรรมที่สอง คือการประชุมร่วมระหว่างผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ และผู้แทนของคณะต่างๆ ในการประชุมนี้ ผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ ได้กล่าวสรุปถึงข้อมูลประเด็นสำคัญเกี่ยวกับทุนการศึกษาในหลายๆประเภทสำหรับนิสิตและคณาจารย์ ทุนการแลกเปลี่ยนระยะสั้น ทุนระยะยาวสำหรับวิทยาการขั้นสูง ทุนสนับสนุนการวิจัยบางส่วน ทุนอุดหนุนการทำวิทยานิพนธ์ การแลกเปลี่ยนคณาจารย์ และการดูงานของคณาจารย์ เป็นต้น รวมไปถึงการจัดหาแหล่งทุนการศึกษาอื่นๆที่สำคัญ เช่น Erasmus MUNDUS Programs, the Sumitomo Foundation, และ DAAD

35 34 31 305.332

 

facebooktwittergoogle_plus