Talk Global Study Asia Virtual Event 2021

เมื่อวันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.00 – 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ห้องประชุมกองวิเทศสัมพันธ์  ชั้น 10  อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บุคลากรงานสารนิเทศ จำนวน 7 คน ได้แก่ นางสาวรุจิรา พงษ์เจตสุพรรณ นักวิเทศสัมพันธ์ ชำนาญการ นางอชิรญา นูนึช กาแลนต์ นักวิเทศสัมพันธ์ ชำนาญการ นางสาวอันธิกา ธรรมเนียม นักวิเทศสัมพันธ์ ชำนาญการ นางมัณฑนา บุญปู่ วัดจินดากุล นักวิเทศสัมพันธ์ ชำนาญการ นายเทียนทอง วชิรวิชัย นักวิเทศสัมพันธ์ นางสาวธีร์วรา ธาตุทะนะ นักวิเทศสัมพันธ์ และ นายวิศิษฏ์ ธรรมศรี นักวิชาการโสตทัศนศึกษา ชำนาญการ ได้เข้าร่วมจัดงานนิทรรศการแนะแนวและประชาสัมพันธ์หลักสูตรระดับอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยของไทยในรูปแบบออนไลน์ Talk Global Study Asia Virtual Event 2021ประจำปี พ.ศ. 2564 เพื่อเผยแพร่โครงการและหลักสูตรที่น่าสนใจของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

งานนิทรรศการครั้งนี้ จัดโดย BMI Global Education ด้วยกิจกรรมคุณภาพสูงมากมายที่จัดขึ้นทางออนไลน์และทั่วโลก Talk Global Study Asia Virtual Event 2021 เป็นการจัดนิทรรศการออนไลน์เพื่อให้นักเรียนและผู้สนใจสามารถพบกับมหาวิทยาลัย วิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐระดับนานาชาติที่จะตอบทุกคำถามเกี่ยวกับการศึกษาต่อต่างประเทศ เนื่องจากตั้งแต่ปี 2563 ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขึ้น จึงไม่สามารถจัดการงานนิทรรศการดังกล่าวในรูปแบบ Onsite ได้ ดังนั้นผู้จัดงานจึงได้กำหนดให้เปลี่ยนการจัดงานนิทรรศการดังกล่าวจาก Onsite เป็นแบบ Online งานนิทรรศการครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 300 คน จากหลากหลายประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม จีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลี และญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ภายในบูธนิทรรศการของมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมได้นำเสนอข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับแต่ละสถาบัน รวมถึงเครื่องมือแชทเพื่อเริ่มการสนทนาแบบตัวต่อตัวและส่งข้อความและวีดิโอระหว่างนักศึกษาและตัวแทนมหาวิทยาลัย ภายในการจัดแสดงบูธออนไลน์ครั้งนี้ มีมหาวิทยาลัยของไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 70 สถาบัน อาทิ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาวิชาเคมี วิศวกรรมศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Kyoto University of Advanced Science and Technology National University of Singapore Hunan University of Science and Technology City University of Macau Education and Youth Development Bureau The Chinese University of Hong Kong, Shenzhen Ghent University, Belgium Audencia Business School, France Troy University, USA เป็นต้น รวมทั้งมีห้องสัมมนา International Seminar Room และ Study in China Seminar Room

Talk Global Study Asia Virtual Event 2021 เป็นงาน Virtual  Education Fair แพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ของสถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยในประเทศไทยและจากทั่วโลก ได้มีโอกาสนำเสนอมหาวิทยาลัย และพูดคุยกับนักเรียน ผู้ปกครอง และผู้สนใจทั่วไป เป็นโอกาสที่ดีที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบปะกับตัวแทนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านคุณภาพการศึกษา และตอบคำถามการศึกษาต่อต่างประเทศ ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ส่งบุคลากรของงานสารนิเทศ กองวิเทศสัมพันธ์ เข้าร่วมงานนิทรรศการ BMI Global Education Fair อย่างต่อเนื่องเป็นประจําทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Vietnam Global Education Fair ที่ ดานัง, ฮานอย, โฮจิมินห์ซิตี้ ทั้งนี้ นักเรียนที่เข้ามาในบูธของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มาจากหลายประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ส่วนใหญ่มีข้อซักถามเรื่องทุนการศึกษา ระดับคะแนนภาษาที่ใช้ในการสมัครเข้าศึกษา ซึ่งสาขาที่ให้ความสนใจ ประกอบด้วย บริหารธุรกิจ การเงิน วิทยาการคอมพิวเตอร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นต้น รวมถึงข้อมูลอื่นๆ เช่น ขั้นตอนการสมัครเรียน ทุนสนับสนุน การใช้ชีวิต ค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนทั้งในระดับปริญญาตรี โทและเอก ซึ่งงานสารนิเทศ กองวิเทศสัมพันธ์ได้ทำการนำเสนอภาพรวมข้อมูลในทุกๆด้านและหลักสูตรต่างๆให้กับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างครบถ้วน และได้รับการตอบรับการลงทะเบียนจากผู้เข้าชมบูธออนไลน์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานการศึกษาออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จอีกงานหนึ่งที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้เข้าร่วม

facebooktwittergoogle_plus