Thai Education Fair Myanmar 2019 ณ กรุงย่างกุ้ง–มัณฑะเลย์

  วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 ณ  Sule Shangri la ณ กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา กองวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี ร่วมกิจกรรมจัดนิทรรศการหลักสูตรระดับอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยไทยในเมียนมา ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 27 – 28 เมษายน 2562 ณ กรุงย่างกุ้ง–มัณฑะเลย์ตามลำดับ เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์หลักสูตรนานาชาติและหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งในระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา

  นิทรรศการหลักสูตรระดับอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยไทยในเมียนมา ประจำปี 2562  จัดโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าไทยในเมียนมา (Association of Myanmar Alumni from Universities in Thailand – AMAUT) และสมาคมนักธุรกิจไทยในเมียนมา (Thai Business Association of Myanmar – TBAM)  โดยมีสถาบันการศึกษาไทย จำนวน 20 แห่งร่วมกิจกรรม โดยได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ บุญเสถียรวงศ์ อุปทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง  ร่วมในพิธีเปิดและกล่าวย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือทางวิชาการและการศึกษาระหว่างไทย-เมียนมา ว่านับเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยกระชับและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศในแน่นแฟ้น ทั้งนี้ ปัจจุบัน ชาวเมียนมาได้รับทุนการศึกษา ดูงานและฝึกอบรม รวมถึงเดินทางมาศึกษาต่อในประเทศไทย มากกว่า 1,200 ราย อนึ่ง การจัดนิทรรศการหลักสูตรระดับอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยไทยในเมียนมา ประจำปี 2562 มีผู้สนใจและรับฟังการประชาสัมพันธ์หลักสูตร กว่า 400 คน

  วันที่ 2 ของนิทรรศการหลักสูตรระดับอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยไทยในเมียนมา ณ กรุงมัณฑะเลย์ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 กองวิเทศสัมพันธ์ร่วมจัดนิทรรศการหลักสูตรระดับอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยไทยในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำปี 2562 โดยกิจกรรมจัดที่ Hotel Shwe Pyi Thar กรุงมัณฑะเลย์ การจัดนิทรรศการทางการศึกษาครั้งนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมงานและรับฟังการประชาสัมพันธ์หลักสูตร โดยสาขาที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ วิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาตร์ มนุษศาสตร์ และบริหารธุรกิจ

facebooktwittergoogle_plus