ทุนการศึกษาระดับปริญญาโท “Tokyo NODAI Special Exchange Students to Graduate Schools of Tokyo University of Agriculture” ประจำปี 2562

Tokyo University of Agriculture (TUA) ประเทศญี่ปุ่น  แจ้งประชาสัมพันธ์การเปิดรับสมัครนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อสมัครเข้ารับการคัดเลือกรับทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ประจำภาคเมษายน 2562 ภายใต้โครงการ “Tokyo NODAI Special Exchange Students to Graduate Schools of Tokyo University of Agriculture”

(เว็บไซต์ http://www.nodai.ac.jp/)

 

หลักสูตรระดับปริญญาโทที่เปิดรับ ประกอบด้วย

  1. Graduate School of Agriculture  (http://www.ics-com.biz/nodai/graduate/agriculture/index.html)
  1. Graduate School of Bioindustry  (http://www.ics-com.biz/nodai/graduate/bio-industry/index.html)

 

ดาวน์โหลดรายละเอียดของหลักสูตร —-> Brochure

 

คุณสมบัณฑิตเบื้องต้นของผู้สมัคร

  1. มีผลการเรียนดี
  2. มีอายุ 22 ปีขึ้นไป (นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562)
  3. เป็นนิสิตที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือสำหรับนิสิตที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีสุดท้ายที่สามารถจบการศึกษาได้ก่อนการเดินทางเข้ารับทุน
  4. มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตดี
  5. ต้องมีความรู้ความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษดี (ตามหลักสูตรที่สมัคร ทั้งนี้เป็นได้ตามการพิจารณาจากอาจารย์ที่ปรึกษาของ TUA )
  6. ต้องสามารถศึกษาจบหลักสูตรระดับปริญญาโท ณ TUA ได้ภายในระยะเวลา 2 ปี

 

 ทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือก

  1. เงินเบี้ยเลี้ยงรายเดือน 45,000 เยน/เดือน เป็นระยะเวลา 11 เดือน
  2. ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
  3. ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมหอพักนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เป็นระยะเวลา 2 ปี (เฉพาะนิสิตที่ศึกษา ณ Setagaya campus)

 

เงื่อนไขการรับสมัคร

  1. นิสิตต้องติดต่อกับอาจารย์ของ TUA พร้อมทั้งส่งเอกสารประกอบการพิจารณาผ่านทางอีเมล์ เพื่อตอบรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาก่อนทำการสมัคร โดยต้องมี Letter of Consent เป็นหลักฐานประกอบการตอบรับ
  2. นิสิตที่ได้รับ Letter of Consent จากอาจารย์ของ TUA แล้ว ถึงมีสิทธิ์สมัครพร้อมแนบเอกสารประกอบการสมัครอื่นๆ (ขอรับได้จากกองวิเทศสัมพันธ์) ผ่านคณะต้นสังกัดมายังกองวิเทศสัมพันธ์เพื่อดำเนินการพิจารณาคัดเลือกนิสิตผู้แทนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม 1 ราย จากมหาวิทยาลัย
  3. นิสิตผู้แทนดังกล่าว จะถูกเสนอชื่ออย่างเป็นทางการ ไปยัง TUA ทั้งนี้ นิสิตที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกจาก TUA (จำนวน 5 ราย) จะต้องผ่านการสอบเข้าเป็นนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาตามระบบการสอบของบัณฑิตวิทยาลัยของ TUA (โดยค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสอบ ณ TUA ประเทศญี่ปุ่น และค่าธรรมเนียมสอบ เป็นความรับผิดชอบของนิสิต)

 ทั้งนี้นิสิตที่สนใจโปรดติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานทุนและเจรจาธุรกิจ กองวิเทศสัมพันธ์ อาคารสารนิเทศ 50 ปี ชั้น 10 โทร. 02-942-8725 ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2561

 

facebooktwittergoogle_plus